Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012

Nói với Baby

Đà Nẵng: 24/2/2012

Thương "Cái Bĩm" mới 6 tháng tuổi phải theo mẹ vào bệnh viện... Thương con, cố lên con gái yêu!

Ngày nào, Mẹ Bĩm mới mang bầu. Bố vẫn thường đưa đón Mẹ con Bĩm mỗi khi đi dạy, ngày làm bốn cuốc xe ôm miễn phí. Giáo viên trường Mẹ ai cũng bảo Mẹ Bĩm sướng vì được quan tâm. Mẹ Bĩm cười :" ...Luôn mơ giấc mơ gia đình yêu thương !" Mẹ Bĩm khỏe, to và mập vì không ốm nghén... Cả nhà mừng vui, hạnh phúc tròn đầy.

Bố vẫn thường đùa vui " Mẹ Bĩm là con Lật Đật". Cu Tũn bảo:"- Không, Mẹ giống búp bê Liên Xô!". Cả nhà đều vui trong niềm hân hoan và háo hức chào đón một thành viên mới trong gia đình. Hai anh em cách nhau một giáp Canh Thìn và Nhâm Thìn. Baby gần 6 tháng tuổi, Bố đã nghĩ cách chọn một cái tên có ý nghĩa nhất để "Đặt tên cho Rồng Baby". Tên thân mật Bố vẫn thường gọi chung là Mẹ Cái Bĩm. Tũn càu nhàu trong hồn nhiên:"- Sao Bố lại đặt tên em là Bĩm". Bố chỉ cười. Mẹ Bĩm cười ánh mắt rạng ngời hạnh phúc. Bố bắt Mẹ phải thường xuyên nghe những bản nhạc giao hưởng mà bố yêu thích, Cu Tũn vẫn thường nựng em trong bụng Mẹ.

Hạnh phúc mĩm cười, cả nhà đều vui mặc dù cuộc sống tuy còn nhiều khó khăn, vất vả.

Thương em Bĩm, cu Tũn đã có kế hoạch chuẩn bị cả Quà cho em. Mùng 4 Tết Nhâm Thìn 2012 Tũn lấy tiền lì xì trốn bố mẹ đến hội chợ Xuân chơi trò ném vòng để cố tìm một con gấu Bông xinh xắn về cho Bĩm. Mẹ Bĩm dọn dẹp nhà cửa phát hiện con gấu bông được cất giấu bí mật. Tũn buộc phải thú nhận tất cả "Kế hoạch" của mình. Cũng chỉ vì muốn tự tay kiếm "Quà" cho em. Bố biết chắc chắn số tiền cu Tũn ném vòng còn hơn cả số tiền giá trị thực của con gấu bông nhiều lần. Bố giận nhưng chỉ cười mà không nỡ la mắng vì biết " Động cơ trong sáng" của Tũn. Mẹ Bĩm vui:"- Anh Hai thương em." rồi trân trọng cầm con gấu bông đặt trên góc học tập của Tũn.

Nhưng,..." Bão"... đến bất ngờ và rất nhanh, phá vỡ cả "Cấu trúc bình yên" vốn mong manh của gia đình bé nhỏ. Cuộc sống gia đình bị đảo lộn trong sự lo âu và bất trắc...

Mẹ Bĩm nhập viện Quảng Ngãi vào buổi sáng chủ nhật 19/02 vì bị "Tiền sản giật" và " Thừa đạm" gây phù nề. Bệnh nặng... Buổi sáng nhập viện Quảng Ngãi, đến Tối vì bệnh nặng cho chuyển viện đi bệnh viện Thai sản-Nhi Đà Nẵng.

Sắp xếp việc gia đình và việc trường, Bố đưa mẹ con Bĩm cấp tốc đi bệnh viện Phụ sản-Nhi TP Đà Nẵng ngay trong đêm. Mọi người đều lo lắng. Tũn bật khóc khi thấy mẹ và Bĩm phải đi trong tình trạng như thế. Khi xe vừa chuyển bánh, qua cửa kính bố vẫn thấy khuôn mặt nhạt nhòa đầy nước mắt và đôi mắt trĩu nặng của bà Nội vẫn nhìn theo. Chiếc xe cấp cứu lao đi trong đêm mưa trong cả sự lo âu của Bà nội, Bác, cô chú và người thân. Chỉ chậm một chút nữa thôi Mẹ Bĩm sẽ bị hôn mê và Bố biết điều khủng khiếp gì sẽ xảy ra. Mẹ Bĩm được thở Ôxy, truyền nước, chích thuốc... Nằm trong phòng cấp cứu nhiều ngày trong bệnh viện. Bố làm Osin trong mệt mỏi và lo lắng. " Bĩm đạp mạnh anh ạ!" - Mẹ Bĩm nắm tay Bố như trấn an.

Đà nẵng, đêm. Bố ngồi lặng im đốt thuốc bên ô cửa sổ căntin bệnh viện. Thỉnh thoảng, điếu thuốc lại đưa lên như để giữ cho đốm lửa khỏi tàn. Bố biết, giờ này ở nhà, Bà Nội đang cầu Trời, khấn Phật phù hộ cho mẹ con Bĩm bình an... Người thân, bạn bè và phụ huynh của Bố Mẹ Bĩm điện thoại chia sẻ... thấy ấm áp trong lòng.

Vạ vật trong hành lang bệnh viện vì mất ngủ, nhàn rỗi đọc báo chẳng bỏ sót mẫu tin nào nhưng chẳng nghĩ được gì cả, bố thực sự lo lắng. Mẹ Bĩm cũng đã qua cơn nguy kịch dù vẫn nằm phòng cấp cứu và tiếp tục điều trị lâu dài.

Nhè nhẹ trở về phòng, mẹ cái Bĩm đã chìm trong giấc ngủ mệt nhọc sau những ngày vật lộn với bệnh " Tiền sản giật" trong bệnh viện... Hình như có nụ cười từ giấc mơ nào đó vừa đi lạc qua trong giấc ngủ. Mẹ Bĩm khẽ nhoẻn cười, một nụ cười đầy hy vọng...

Một ca Phẫu thuật bắt buộc và không có nhiều sự lựa chọn...
Cầu mong Trời Phật, Ông bà phù hộ độ trì.
Mong "Bão" sẽ qua trong bình an. Cố lên con gái yêu!... Cố lên "Cái Bĩm"...

................
24/2/2012
QHN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét